Dừng hút thuốc- Nó là lựa chọn cho bạn

12 lượt xem
Có vẻ như có hàng triệu cách để bỏ thuốc lá , với một số cách trong số đó hiệu quả hơn những cách khác đối với một số người. Từ miếng dán, viên uống đến các chương trình tư vấn, không có giới hạn nào đối với các phương pháp bạn có thể thử để cai thuốc.Nhưng ngay cả khi nó có hiệu quả với người khác, bạn có thể không có được thành công tương tự. Bạn có thể phải thử một cái gì đó triệt để hơn. Có lẽ bạn đã nghe nói về liệu pháp thôi miên được sử dụng để giúp mọi người ngừng hút thuốc. Có thể bạn đặt không có hàng trong một phương pháp như vậy hoặc bạn chỉ là không; chắc chắn những gì nó liên quan hoặc nếu nó sẽ hoạt động.

Hãy cùng Shisha Home tìm hiểu thêm về phương pháp cai thuốc lá này và nếu nó phù hợp với bạn.

Liệu pháp thôi miên là gì

Ngừng hút thuốc thôi miên là một phương pháp điều trị mà bệnh nhân được đưa vào trạng thái thôi miên gần giống như đang ngủ. Họ được đưa ra gợi ý bởi nhà thôi miên. Những gợi ý này nhằm trở thành những thông điệp cao siêu. Chúng có thể không phải là thứ mà đối tượng nhận thức được, nhưng chúng ở đó bên ngoài tâm trí của họ, ảnh hưởng đến họ và giúp họ đưa ra những lựa chọn cụ thể.

Các gợi ý thôi miên hoạt động trên phần não tạo ra các suy nghĩ tự động. Khi bạn nhìn thấy điều gì đó, tâm trí của bạn có thể tạo ra phản ứng tự động dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ hoặc những khuynh hướng sâu xa. Những suy nghĩ tự động đó bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thôi miên ngừng hút thuốc, hoặc ít nhất đó là mục tiêu của loại liệu pháp này.

Đối với người hút thuốc,nó hoạt động như thế nào?

Nguyên tắc cơ bản của phương pháp thôi miên để điều trị chứng nghiện thuốc lá là đưa những suy nghĩ không lành mạnh lên bề mặt và thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn để khuyến khích người hút thuốc ngừng dựa vào những thứ nguy hiểm cho sức khỏe của họ. Bệnh nhân có thể được yêu cầu, trong trường hợp thôi miên ngừng hút thuốc, chia sẻ những gì họ biết rằng những kết quả khó chịu của việc hút thuốc có thể là. Ý tưởng là làm cho bệnh nhân hiểu ba nguyên tắc quan trọng của việc bỏ thuốc.

  1. Hút thuốc độc cho cơ thể con người
  2. Cơ thể cần thiết để sống
  3. Bảo vệ cơ thể của bạn ở mức độ mà bạn muốn sống

Trong nhiều trường hợp, chuyên gia thôi miên cũng sẽ dạy cá nhân nghệ thuật tự thôi miên. Loại liệu pháp này có thể bao gồm mọi thứ từ âm thanh, video và thậm chí cả liệu pháp viết nhật ký. Thậm chí còn có các buổi học thôi miên để bỏ thuốc lá trực tuyến miễn phí có sẵn trên YouTube. Hãy xem phần một của video cai thuốc lá này.

Khi bạn áp dụng liệu pháp thôi miên để cai thuốc lá, bạn đưa ra những gợi ý rằng hút thuốc là xấu, đó không phải là điều bạn muốn làm và cần tránh bất kỳ mối liên hệ nào với việc hút thuốc.

Mục đích là gán những suy nghĩ tiêu cực cho khái niệm hút thuốc và mọi thứ liên quan đến nó. Việc thôi miên ngừng hút thuốc sẽ cấy vào tâm trí bạn một gợi ý cho bạn biết rằng hút thuốc không phải là điều bạn hứng thú. Nhà trị liệu sẽ cố gắng kết nối ý niệm này với bất cứ thứ gì liên quan đến hút thuốc lá, khói thuốc, tẩu, v.v.

Mục đích là làm cho gợi ý này bật lên mỗi khi bạn thấy ai đó hút thuốc hoặc bạn nghĩ đến việc hút thuốc. Bằng cách đó, tâm trí của bạn sẽ hoạt động chống lại cơn nghiện nicotine thay vì hỗ trợ nó.

Vape pod Eleaf iStick Pico X Starter Kit kèm MELO 4
Một mẫu vape thiết kế màu xanh tím than

Đối với thôi miên ngừng hút thuốc được thiết kế để giúp mọi người bỏ thuốc lá, quá trình này thường sẽ mất vài buổi. Các buổi đầu tiên được sử dụng để cấy ghép ý tưởng rằng hút thuốc là có hại và cần tránh.

Điều này bắt đầu công việc và bắt đầu thay đổi nhận thức đã ăn sâu vào tâm trí bệnh nhân. Theo thời gian, các đề xuất sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này là do buổi học sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy ý tưởng về nhà rằng hút thuốc không phải là điều bạn muốn làm và cũng bởi vì liệu pháp thôi miên sẽ bắt đầu hoạt động trên não và thay đổi suy nghĩ tự động của nó.

Những liên tưởng mới sẽ được hình thành, và chẳng bao lâu tâm trí sẽ bắt đầu nhìn nhận việc hút thuốc theo cách tiêu cực, bất kể những quan niệm trong quá khứ.

Một giải pháp hiệu quả để cai thuốc lá

Ngừng hút thuốc thôi miên sẽ không khiến bạn ngừng hút thuốc ngay lập tức. Tất cả những gì nó thực sự làm là giảm và cuối cùng loại bỏ cảm giác thèm ăn của bạn . Sau nhiều lần thực hiện, bạn sẽ không còn cảm thấy cần phải hút thuốc thường xuyên. Sau đó, việc tự mình ngừng hút thuốc trở nên khá dễ dàng.

Nhưng đối với những người tự hỏi liệu nó có thực sự hiệu quả hay không, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thực sự là một trong những cách cai thuốc thành công nhất. Nhiều người trong số những người đã thử nó đã cai được thuốc trong vòng vài tháng, điều này mang lại tỷ lệ thành công lớn cho phương pháp này.

Nhưng đó là một cách tương đối mới để ngừng hút thuốc, và điều đó khiến nó bị giám sát kỹ lưỡng. Nhiều người lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào hoặc liệu nó có thực sự hiệu quả với họ hay không. Thực tế là liệu pháp thôi miên sử dụng các quy trình tự nhiên để tạo ra các gợi ý. Không có loại thuốc hoặc hóa chất nào được sử dụng và hầu hết mọi người đều phản ứng tốt với nó.

Bởi vì tâm trí của mọi người hoạt động khác nhau, không phải ai cũng sẽ thành công với phương pháp này. Nhưng nếu bạn đã vật lộn với các phương pháp cai thuốc lá khác trong quá khứ, thì đây có thể là điều bạn đang tìm kiếm.

Tôi khuyên bạn thực sự muốn cai thuốc lá nên kết hợp một số phương pháp cai thuốc khác nhau. Sử dụng miếng dán có thể làm giảm sự phụ thuộc vào nicotine của bạn, giúp các phương pháp cai thuốc lá khác dễ dàng hoạt động hiệu quả hơn. Và trong nhiều trường hợp, tất cả những gì chỉ cần một buổi trị liệu thôi miên để giúp mọi người bắt đầu trên con đường cuối cùng bỏ thuốc lá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shisha Home
Hookah Shisha
Shisha Home